11 DẤU HIỆU CHO THẤY SẾP ĐANG QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ
11 DẤU HIỆU CHO THẤY SẾP ĐANG QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ
Trong cuốn ”Từ tốt đến vĩ đại”, tác giả Jim Collins đã đúc kết: Mọi sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp đều xoay quanh con người.
Trong cuốn ”Từ tốt đến vĩ đại”, tác giả Jim Collins đã đúc kết: Mọi sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp đều xoay quanh con người.
“Những công ty vĩ đại đưa vấn đề con người đi trước vấn đề công việc, trước tầm nhìn, trước chiến lược, trước tổ chức công ty, trước công nghệ....”
“Những công ty vĩ đại đưa vấn đề con người đi trước vấn đề công việc, trước tầm nhìn, trước chiến lược, trước tổ chức công ty, trước công nghệ....”
Do đó, năng lực quản trị nhân sự gần như là một trong những năng lực chủ chốt nhất đề sếp/quản lý điều hành một công ty hoặc đội nhóm hiệu quả.
Do đó, năng lực quản trị nhân sự gần như là một trong những năng lực chủ chốt nhất đề sếp/quản lý điều hành một công ty hoặc đội nhóm hiệu quả.
Sau đây là 11 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt vai trò quản trị nhân sự. Cùng kiểm tra và suy ngẫm xem bạn đang có những dấu hiệu nào nhé!
Sau đây là 11 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt vai trò quản trị nhân sự. Cùng kiểm tra và suy ngẫm xem bạn đang có những dấu hiệu nào nhé!
1/ NHÂN VIÊN TÌM ĐẾN BẠN ĐỂ ĐƯỢC GIÚP ĐỠ
1/ NHÂN VIÊN TÌM ĐẾN BẠN ĐỂ ĐƯỢC GIÚP ĐỠ
Một người quản lý tốt là người mà nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận và tìm đến để được giúp đỡ. Họ mong muốn được hỗ trợ trong công việc chuyên môn, các dự án, ý tưởng mới và cả những vấn đề cá nhân. Một nhà quản lý thực sự xuất sắc là người tạo nên sự tin tưởng và dễ tiếp cận với nhân viên.
Một người quản lý tốt là người mà nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận và tìm đến để được giúp đỡ. Họ mong muốn được hỗ trợ trong công việc chuyên môn, các dự án, ý tưởng mới và cả những vấn đề cá nhân. Một nhà quản lý thực sự xuất sắc là người tạo nên sự tin tưởng và dễ tiếp cận với nhân viên.
Hãy trở thành một người có thể hỗ trợ khi nhân viên gặp rắc rối và quan trọng hơn là tạo cho họ cảm giác đáng tin cậy."
Hãy trở thành một người có thể hỗ trợ khi nhân viên gặp rắc rối và quan trọng hơn là tạo cho họ cảm giác đáng tin cậy."
2/ BẠN BÌNH TĨNH VÀ TỰ CHỦ
2/ BẠN BÌNH TĨNH VÀ TỰ CHỦ
Một trong những thử thách lớn nhất mà các nhà quản lý phải đối mặt đó là tính khí nóng nảy, đặc biệt là trong những tình huống gấp gáp hoặc căng thẳng. Tuy nhiên, đó cũng chính là thời điểm mà sự điềm tĩnh và suy xét cẩn trọng trở nên vô cùng quan trọng.
Một trong những thử thách lớn nhất mà các nhà quản lý phải đối mặt đó là tính khí nóng nảy, đặc biệt là trong những tình huống gấp gáp hoặc căng thẳng. Tuy nhiên, đó cũng chính là thời điểm mà sự điềm tĩnh và suy xét cẩn trọng trở nên vô cùng quan trọng.
Nếu bạn là một nhà quản lý có khả năng giữ được bình tĩnh và tỉnh táo khi đối mặt với những thách thức đầy áp lực, bạn sẽ được đánh giá cao và tôn trọng bởi các nhân viên của mình. Bởi vì khi bạn giữ được bình tĩnh, bạn sẽ có cơ hội suy nghĩ và tìm ra các giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề, giúp đội ngũ hoặc công ty của bạn vượt qua khó khăn.
Nếu bạn là một nhà quản lý có khả năng giữ được bình tĩnh và tỉnh táo khi đối mặt với những thách thức đầy áp lực, bạn sẽ được đánh giá cao và tôn trọng bởi các nhân viên của mình. Bởi vì khi bạn giữ được bình tĩnh, bạn sẽ có cơ hội suy nghĩ và tìm ra các giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề, giúp đội ngũ hoặc công ty của bạn vượt qua khó khăn.
Điều quan trọng là hãy luôn lạc quan và tin tưởng rằng bạn có thể tìm ra cách để vượt qua mọi thách thức. Bởi khi bạn có tinh thần lạc quan, bạn sẽ có thêm năng lượng và động lực để tiếp tục chiến đấu và đưa công ty đến thành công.
Điều quan trọng là hãy luôn lạc quan và tin tưởng rằng bạn có thể tìm ra cách để vượt qua mọi thách thức. Bởi khi bạn có tinh thần lạc quan, bạn sẽ có thêm năng lượng và động lực để tiếp tục chiến đấu và đưa công ty đến thành công.
3/ BẠN TIẾP THU Ý KIẾN TRÁI CHIỀU VÀ HỌC HỎI TỪ NHỮNG LỜI PHÊ BÌNH
3/ BẠN TIẾP THU Ý KIẾN TRÁI CHIỀU VÀ HỌC HỎI TỪ NHỮNG LỜI PHÊ BÌNH
Một nhà quản lý thông thái biết rằng mình không hoàn hảo và có thể mắc phải những sai lầm.
Một nhà quản lý thông thái biết rằng mình không hoàn hảo và có thể mắc phải những sai lầm.
Do đó, khi đối diện với các ý kiến trái chiều, phàn nàn, chỉ trích họ sẽ cân nhắc, lựa chọn các thông tin phù hợp để hoàn thiện ý tưởng, cải thiện kỹ năng và quá trình ra quyết định của bản thân.
Do đó, khi đối diện với các ý kiến trái chiều, phàn nàn, chỉ trích họ sẽ cân nhắc, lựa chọn các thông tin phù hợp để hoàn thiện ý tưởng, cải thiện kỹ năng và quá trình ra quyết định của bản thân.
Họ không chấp nhận các ý kiến một cách mù quáng, phóng đại hoặc chỉ trích vô căn cứ, tuy nhiên họ sẽ tạo ra bầu không khí đủ cởi mở để nhân viên có thể thoải mái đóng góp ý kiến, hay nói lên tiếng nói của mình.
Họ không chấp nhận các ý kiến một cách mù quáng, phóng đại hoặc chỉ trích vô căn cứ, tuy nhiên họ sẽ tạo ra bầu không khí đủ cởi mở để nhân viên có thể thoải mái đóng góp ý kiến, hay nói lên tiếng nói của mình.
Học hỏi từ những sai lầm hoặc lời phê bình là một yếu tố quan trọng để trở nên một người quản lý giỏi và lãnh đạo được nhân viên yêu mến.
Học hỏi từ những sai lầm hoặc lời phê bình là một yếu tố quan trọng để trở nên một người quản lý giỏi và lãnh đạo được nhân viên yêu mến.
4/ BẠN TOÁT LÊN SỰ TÍCH CỰC
4/ BẠN TOÁT LÊN SỰ TÍCH CỰC
Mọi người đều muốn nghe những lời tích cực và đặc biệt là ở nơi làm việc, nơi có nhiều sự căng thẳng và áp lực nhất.
Mọi người đều muốn nghe những lời tích cực và đặc biệt là ở nơi làm việc, nơi có nhiều sự căng thẳng và áp lực nhất.
Năng lượng của sếp sẽ ảnh hưởng đến năng lượng toàn bộ nhân viên. Do đó giữ được năng lượng ổn định và sự quân bình nội tâm là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Năng lượng của sếp sẽ ảnh hưởng đến năng lượng toàn bộ nhân viên. Do đó giữ được năng lượng ổn định và sự quân bình nội tâm là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Hãy tự hỏi liệu bạn có phải là người luôn tìm kiếm một con đường sáng ngay cả trong những tình huống đầy thách thức?
Hãy tự hỏi liệu bạn có phải là người luôn tìm kiếm một con đường sáng ngay cả trong những tình huống đầy thách thức?
Liệu bạn có thường xuyên đặt câu hỏi và giúp nhân viên nhìn về các mục tiêu tốt đẹp phía trước, và cho họ những lý do để cố gắng?
Liệu bạn có thường xuyên đặt câu hỏi và giúp nhân viên nhìn về các mục tiêu tốt đẹp phía trước, và cho họ những lý do để cố gắng?
Sếp là người truyền lửa, do đó hãy luôn luôn chú trọng để nuôi dưỡng ngọn lửa của mình đừng để nó tắt lụi và héo hắt rồi trông chờ nhân viên của bạn cũng sẽ làm việc hăng say, tích cực.
Sếp là người truyền lửa, do đó hãy luôn luôn chú trọng để nuôi dưỡng ngọn lửa của mình đừng để nó tắt lụi và héo hắt rồi trông chờ nhân viên của bạn cũng sẽ làm việc hăng say, tích cực.
5/ BẠN ĐƯA RA LỜI KHEN KHI THÍCH HỢP
5/ BẠN ĐƯA RA LỜI KHEN KHI THÍCH HỢP
Ai cũng thích được khen ngợi vì công việc mà họ đã làm tốt và đây là động lực lớn nhất để khiến các nhân viên của bạn hào hứng làm việc.
Ai cũng thích được khen ngợi vì công việc mà họ đã làm tốt và đây là động lực lớn nhất để khiến các nhân viên của bạn hào hứng làm việc.
Để thực sự được đánh giá cao với tư cách là một nhà quản lý có năng lực, hãy luôn đưa ra lời đánh giá và khen thưởng cho nhân viên khi họ hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn.
Để thực sự được đánh giá cao với tư cách là một nhà quản lý có năng lực, hãy luôn đưa ra lời đánh giá và khen thưởng cho nhân viên khi họ hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn.
6/ BẠN HIỂU NHÂN VIÊN CỦA MÌNH
6/ BẠN HIỂU NHÂN VIÊN CỦA MÌNH
Để đạt được kết quả tốt nhất, quản lý cần hiểu rõ cách thức làm việc và điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên.
Để đạt được kết quả tốt nhất, quản lý cần hiểu rõ cách thức làm việc và điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên.
Bạn cần dành nhiều thời gian để quan sát, đồng sự (cùng làm) với nhân viên của mình. Đến khi đã tương đối hiểu rõ và chắc về một nhân sự, lúc đó bạn mới có thể tự tin trao quyền và buông ra. Và chỉ xuất hiện những lúc cần thiết để nâng tầm hoặc giải quyết 1 vấn đề nào đó lớn hơn năng lực của nhân sự đó.
Bạn cần dành nhiều thời gian để quan sát, đồng sự (cùng làm) với nhân viên của mình. Đến khi đã tương đối hiểu rõ và chắc về một nhân sự, lúc đó bạn mới có thể tự tin trao quyền và buông ra. Và chỉ xuất hiện những lúc cần thiết để nâng tầm hoặc giải quyết 1 vấn đề nào đó lớn hơn năng lực của nhân sự đó.
Bạn sẽ giữ cho cả nhóm được làm việc trên cùng 1 nền tảng, luôn tạo ra sự giao tiếp thường xuyên để các thành viên liên tục chia sẻ, đóng góp ý kiến trong công việc.
Bạn sẽ giữ cho cả nhóm được làm việc trên cùng 1 nền tảng, luôn tạo ra sự giao tiếp thường xuyên để các thành viên liên tục chia sẻ, đóng góp ý kiến trong công việc.
7/ BẠN ĐỐI XỬ VỚI NHÂN VIÊN MỘT CÁCH TÔN TRỌNG
7/ BẠN ĐỐI XỬ VỚI NHÂN VIÊN MỘT CÁCH TÔN TRỌNG
Nhiều người quản lý nghĩ rằng to tiếng, quát nạt cấp dưới là một cách để tạo động lực hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế đó là cách làm không mấy hiệu quả. Số ít nhà nhà lãnh đạo phân biệt rõ giữa sự “uy lực” và “thô lỗ”.
Nhiều người quản lý nghĩ rằng to tiếng, quát nạt cấp dưới là một cách để tạo động lực hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế đó là cách làm không mấy hiệu quả. Số ít nhà nhà lãnh đạo phân biệt rõ giữa sự “uy lực” và “thô lỗ”.
Thỉnh thoảng có thể bạn lớn tiếng, tạo sức ép để nhân viên nghiêm túc làm việc tuy nhiên bạn cần cho nhân viên biết bạn luôn tôn trọng và quan tâm đến họ.
Thỉnh thoảng có thể bạn lớn tiếng, tạo sức ép để nhân viên nghiêm túc làm việc tuy nhiên bạn cần cho nhân viên biết bạn luôn tôn trọng và quan tâm đến họ.
Nếu bạn biết kết hợp khéo léo hai yếu tố Ân - Uy, bạn sẽ có được sự tín nhiệm và nể phục từ nhân viên.
Nếu bạn biết kết hợp khéo léo hai yếu tố Ân - Uy, bạn sẽ có được sự tín nhiệm và nể phục từ nhân viên.
Khi được tôn trọng nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin, đưa ra quyết định và làm việc tích cực hơn.
Khi được tôn trọng nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin, đưa ra quyết định và làm việc tích cực hơn.
8/ BẠN KHÔNG QUẢN LÝ VI MÔ
8/ BẠN KHÔNG QUẢN LÝ VI MÔ
Nếu bạn thường xuyên can thiệp vào quá trình làm việc hàng ngày của nhân viên. Họ sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị kiểm soát.
Nếu bạn thường xuyên can thiệp vào quá trình làm việc hàng ngày của nhân viên. Họ sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị kiểm soát.
Hãy tạo cho đội nhóm của bạn không gian để tự do làm việc, quản lý kết quả thay vì quản lý quá trình. Tập trung vào việc đạt được mục tiêu thay vì cách thức làm việc.
Hãy tạo cho đội nhóm của bạn không gian để tự do làm việc, quản lý kết quả thay vì quản lý quá trình. Tập trung vào việc đạt được mục tiêu thay vì cách thức làm việc.
Khi bạn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và không bị giám sát quá nhiều nhân viên sẽ có nhiều ý tưởng để làm việc tích cực và nâng cao hiệu suất hơn.
Khi bạn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và không bị giám sát quá nhiều nhân viên sẽ có nhiều ý tưởng để làm việc tích cực và nâng cao hiệu suất hơn.
9/ BẠN BIẾT CÁCH ĐẶT CÂU HỎI ĐÚNG
9/ BẠN BIẾT CÁCH ĐẶT CÂU HỎI ĐÚNG
Việc hỏi những câu hỏi có ý nghĩa là một trong những bí quyết để khơi gợi khả năng giải quyết vấn đề cho nhân viên. Thay vì đưa ra ngay giải pháp và tự mình giải quyết vấn đề, người quản lý sẽ đặt ra câu hỏi để kích thích sự tư duy của nhân viên.
Việc hỏi những câu hỏi có ý nghĩa là một trong những bí quyết để khơi gợi khả năng giải quyết vấn đề cho nhân viên. Thay vì đưa ra ngay giải pháp và tự mình giải quyết vấn đề, người quản lý sẽ đặt ra câu hỏi để kích thích sự tư duy của nhân viên.
Giúp họ tự đúc kết vấn đề và sau đó ra quyết định.
Giúp họ tự đúc kết vấn đề và sau đó ra quyết định.
Một người sếp giỏi không phải là người làm tất cả, mà biết cách để hướng dẫn và nâng tâm cho nhân viên của mình.
Một người sếp giỏi không phải là người làm tất cả, mà biết cách để hướng dẫn và nâng tâm cho nhân viên của mình.
Khi bạn đặt câu hỏi, bạn cũng cho thấy được sự quan tâm và hứng thú với công việc của nhân viên và tạo nên sự gắn kết, gần gũi.
Khi bạn đặt câu hỏi, bạn cũng cho thấy được sự quan tâm và hứng thú với công việc của nhân viên và tạo nên sự gắn kết, gần gũi.
Thứ hai là bạn cho mình cơ hội để “mở khóa” các thông tin có giá trị mà trước đây bạn có thể chưa biết. Từ đó ra quyết định hoặc giải quyết các vấn đề hệ trọng.
Thứ hai là bạn cho mình cơ hội để “mở khóa” các thông tin có giá trị mà trước đây bạn có thể chưa biết. Từ đó ra quyết định hoặc giải quyết các vấn đề hệ trọng.
10/ BẠN HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU HƯỚNG THƯỢNG, CAO CẢ
10/ BẠN HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU HƯỚNG THƯỢNG, CAO CẢ
Đối với bạn, đảm nhận vị trí quản lý không phải để kiếm được nhiều tiền hơn hay quyền lực. Bạn muốn cống hiến, đưa công ty đạt hướng đến những mục tiêu cao cả hơn như tạo ra giá trị cho xã hội, làm kinh doanh trên nền tảng của sự tử tế và nâng tầm nhân viên.
Đối với bạn, đảm nhận vị trí quản lý không phải để kiếm được nhiều tiền hơn hay quyền lực. Bạn muốn cống hiến, đưa công ty đạt hướng đến những mục tiêu cao cả hơn như tạo ra giá trị cho xã hội, làm kinh doanh trên nền tảng của sự tử tế và nâng tầm nhân viên.
Bạn luôn có các ý tưởng để làm những việc khó và là người làm gương.
Bạn luôn có các ý tưởng để làm những việc khó và là người làm gương.
Bạn đồng cam cộng khổ và sâu sát với nhân viên, từ đó biết những nút thắt trong quy trình để tìm cách hoá giải, cải thiện nó.
Bạn đồng cam cộng khổ và sâu sát với nhân viên, từ đó biết những nút thắt trong quy trình để tìm cách hoá giải, cải thiện nó.
Bạn truyền động lực và cảm hứng mạnh mẽ cho nhân viên không chỉ trong tinh thần cống hiến, phục vụ mà còn nhân cách sống của bạn.
Bạn truyền động lực và cảm hứng mạnh mẽ cho nhân viên không chỉ trong tinh thần cống hiến, phục vụ mà còn nhân cách sống của bạn.
11/ BẠN LÀ TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN
11/ BẠN LÀ TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN
Bạn biết rằng đảm nhận vai trò quản lý không hề dễ dàng và biết cách quản lý hiệu quả một đội nhóm không phải là điều bạn có thể học được chỉ trong một sớm một chiều. Do đó, bạn không ngừng nỗ lực học hỏi.
Bạn biết rằng đảm nhận vai trò quản lý không hề dễ dàng và biết cách quản lý hiệu quả một đội nhóm không phải là điều bạn có thể học được chỉ trong một sớm một chiều. Do đó, bạn không ngừng nỗ lực học hỏi.
Bạn thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo hoặc tham gia các khóa học cùng đội ngũ. Đối với bạn, sự học hỏi là một quá trình không dừng nghỉ.
Bạn thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo hoặc tham gia các khóa học cùng đội ngũ. Đối với bạn, sự học hỏi là một quá trình không dừng nghỉ.
Trong tổ chức bạn, văn hoá học tập rất nổi bật. Nhân viên được đào tạo liên tục để trở nên sắc bén và tinh nhuệ hơn trong công việc.
Trong tổ chức bạn, văn hoá học tập rất nổi bật. Nhân viên được đào tạo liên tục để trở nên sắc bén và tinh nhuệ hơn trong công việc.
Được hoàn thiện bản thân là một trong những động lực lớn nhất khiến nhân viên sẵn sàng cống hiến và gắn bó với công ty. Do đó, người quản lý làm gương và truyền cảm hứng cho nhân viên về việc học tập là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ và hiệu suất doanh nghiệp!
Được hoàn thiện bản thân là một trong những động lực lớn nhất khiến nhân viên sẵn sàng cống hiến và gắn bó với công ty. Do đó, người quản lý làm gương và truyền cảm hứng cho nhân viên về việc học tập là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ và hiệu suất doanh nghiệp!
Trên đây là 11 dấu hiệu để biết bạn có đang quản lý nhân sự hiệu quả hay không.
Trên đây là 11 dấu hiệu để biết bạn có đang quản lý nhân sự hiệu quả hay không.
Hãy kiểm tra xem, mình có bao nhiêu dấu hiệu và đã làm tốt những yếu tố nào nhé
Hãy kiểm tra xem, mình có bao nhiêu dấu hiệu và đã làm tốt những yếu tố nào nhé